பிரபு சாலமன் இயக்கத்தில் கோவை சரளா, குக் வித் கோமாளி புகழ் அஷ்வின் நடித்த செம்பி திரைப்பட விமர்சனம்

இசை சினிமா செய்திகள் தமிழ்நாடு

கொடைக்கானலின் புலியூர் கிராமத்தில் பேத்தி மற்றும் அம்மாச்சியாக, செம்பி மற்றும் வீரத்தாய் வாழ்ந்து வருகிறார்கள். பேத்தியை கரைசேர்க்க வேண்டும் என்ற பாசப் பரிதவிப்புடன், அந்த மலைவாழ் கிராமத்தில் தேன், முட்டை வியாபாரம் செய்து அழகான நாட்களைக் கடத்துகிறார் கோவை சரளா. ஒருநாள் எதிர்பாரா விதமாக செம்பி சிலரால் கூட்டு பாலியல் வன்கொடுமைக்கு ஆளாகிறாள். போலீஸ் விசாரணைக்கு செல்கையில் அங்கு அதிகாரமும் பணமும் கைமாற, தன் பேத்திக்கு நியாயம் கிடைக்கும் என்ற நம்பிக்கை கோவை சரளாவுக்கு நீர்த்துப் போகிறது.
புகாரை வாபஸ் வாங்க மிரட்டிய போலீஸை தாக்கி விட்டு தன் பேத்தியோடு ஊரில் இருந்து கிளம்புகிறார் அம்மாச்சி. வழியில் வரும் ’அன்பு’ பஸ்ஸில் ஏறிப்போக, அதில் வரும் ஒவ்வொரு பயணியும் எப்படி செம்பிக்கும் அம்மாச்சிக்கும் ஆதரவாக நிற்கிறார்கள், தன் பேத்திக்கு நியாயம் கிடைக்க வேண்டும் என்ற அம்மாச்சியின் பரிதவிப்பும் பதைபதைப்பும் என்னவானது.. என்பதை உணர்ச்சிக் குவியலாக கொடுத்திருக்கிறார் இயக்குநர் பிரபுசாலமன்.
மலைவாழ் மக்கள், தரைவாழ் மக்கள் என அவரவர் வாழ்வியலோடு, சமூகத்தை பாதிக்கக்கூடிய ஒரு சம்பவம் அதிகாரத்தின் பிடியில் சிக்குண்டு எப்படியெல்லாம் வளைக்கப்படுகிறது என்பதை ’செம்பி’ அழுத்தமாக சித்தரிக்கிறது. பல்வேறு அதிகார அழுத்தங்களின் ஊடாக சாமானியருக்கான உண்மை எப்படி ஜெயிக்கிறது என்ற ஒரு நேர்க்கோட்டு கதையை எந்தவித சமரசமும் இல்லாமல் பதிவு செய்திருக்கிறார் இயக்குநர் பிரபு சாலமன்.
இத்தனை ஆண்டுகள் திரையில் நம்மை சிரிக்க வைத்த கோவை சரளா, செம்பி திரைப்படத்தில் வீரத்தாயாக கலங்கடித்திருக்கிறார். பேத்தி கூட்டு பாலியல் வன்கொடுமைக்கு ஆளாகி இருக்கிறார் என்ற செய்தி கேட்டதும் திகைத்து அழுதுவதும், புகாரை வாபஸ் வாங்க சொல்லி மிரட்டும் போலீஸை அடிப்பதும், காவல்துறை தேடுதலுக்கு பயந்து பேருந்தில் எழாமல் ஒடுங்குவதுமாக.. காட்சிக்கு காட்சி தனது தேர்ந்த நடிப்பால் வீரத்தாய் கதாபாத்திரத்திற்கு உயிர் கொடுத்திருக்கிறார்.
இப்படி ஒரு சம்பவம் நடந்திருக்கும் போது, ஊரில் ஒருவர் கூட கோவை சரளாவுக்கும், நிலாவுக்கும் ஆதரவு கொடுக்காதது, பேருந்தில் பயணிக்கும்போது ஊரே ஆதரவாக இருக்கிறது என்பதை அறிந்தும் உண்மையச் சொல்ல கோவை சரளா முன்வராதது, ‘அன்பு’ பஸ்ஸின் பிற்பாதியில் எட்டிப்பார்க்கும் சில சினிமாத்தனங்கள், பாதிக்கப்பட்ட குழந்தையில் பெயர், முகம் முதற்கொண்டு அனைத்தையும் ஊடகங்கள் முன்வைப்பது.. என படத்தில் குறைகளும் இருக்கின்றன.
இவற்றை எல்லாம் கடந்து, நேர்க்கோட்டில் பயணிக்கும் நல்ல கதையாக வசீகரிக்கிறது ‘செம்பி’.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *